Habubank vượt qua khó khăn về nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước ủng hộ Habubank sáp nhập SHB.Trong bản đề án, HĐQT Habubank đưa ra 6 cái lợi lớn ngoài việc Habubank không còn nợ xấu thì bên cạnh đó Habubank cũng như SHB sẽ đạt được nếu như thương vụ thành công.

Theo đó, thứ nhất, thỏa thuận này sẽ giúp 2 ngân hàng sáp nhập tiến tới trở thành một định chế tài chính vững mạnh và thương hiệu cũng mạnh hơn.

Thứ hai, ngân hàng sáp nhập có cơ hội để cùng điều hành một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn và có sức cạnh tranh tốt hơn sau giai đoạn sáp nhập.

Thứ ba, mở rộng khả năng phát triển dịch vụ, đặc biệt là hoạt động bán lẻ do mạng lưới phân phối dịch vụ, thị phần lớn hơn.

Thứ tư, bổ sung lợi thế về quy mô trong phát triển kinh doanh, trong quản lý chi phí.

Thứ năm, những điểm mạnh của SHB sẽ hỗ trợ cho Habubank và ngược lại Habubankcó nhiều điểm mạnh để hỗ trợ SHB.

Thứ sáu, còn nhận được sự hỗ trợ và quan tâm của NHNN trong quá trình sáp nhập do việc sáp nhập nằm trong chương trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

Dự kiến, mối lương duyên giữa hai ngân hàng này sẽ tạo ra một định chế tài chính với vốn điều lệ khoảng gần 9.000 tỷ đồng và quy mô tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng và 5.000 nhân viên, hoạt động khắp các tỉnh thành lớn trong cả nước. Lượng khách hàng được nâng lên đến 500.000 khách hàng.

Ngân hàng mới sẽ có các công ty con gồm công ty chứng khoán và công ty quản lý tài sản của Ngân hàng, địa bàn hoạt động trong khu vực Đông Dương với các chi nhánh tại Lào và Campuchia…

1 thoughts on “Habubank vượt qua khó khăn về nợ xấu

  1. Pingback: Đa dạng dịch vụ dành cho khách VIP « Habubank không còn nợ xấu

Bình luận về bài viết này